23:20 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 » Văn bản chỉ đạo của Tỉnh

Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ năm - 28/11/2019 10:22
Ngày 26-11-2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 116-KH/TU “về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, theo đó:

1. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: (1) Chủ trì, phối hợp với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo và định hướng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông; quản lý các hoạt động hỗ trợ báo chí và tổ chức họp báo trước, trong và sau Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; chỉ đạo tuyên truyền kết quả Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. (2) Tổ chức hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy để thông tin những nội dung cơ bản trong văn kiện Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. (3) Chủ động điều tra, nắm bắt dư luận xã hội; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên không gian mạng; xây dựng kế hoạch và tổ chức đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, chống phá đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng của các thế lực thù địch. (4) Biên tập sách ảnh “ĐẢNG BỘ TỈNH KON TUM, MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN, 2015 - 2020” chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh. (5) Chủ trì, phối hợp duyệt nội dung tuyên truyền, cổ động trực quan; các phim, băng hình, sách báo và nội dung các buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh. (6) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Ban Tổ chức cuộc thi và tiến hành tổ chức cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum (25/9/1930- 25/9/2020).

2. Ban Dân vận Tỉnh ủy: (1) Theo dõi, tổng hợp tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đối với đại hội đảng bộ các cấp; trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. (2) Chủ trì, phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tổng hợp ý kiến của Nhân dân tham gia góp ý vào các dự thảo văn kiện Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. (3) Chỉ đạo, hướng dẫn các đoàn thể chính trị-xã hội, các hội quần chúng làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp trong các tầng lớp nhân dân.

3. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh:

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: (1) Tổ chức Hội nghị định hướng công tác thông tin tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh tiến tới Đại hội XIII của Đảng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các bản tin, trang thông tin điện tử địa phương và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh; (2) Chỉ đạo theo dõi, đánh giá thông tin phản ánh về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh của các cơ quan báo chí và trên các trang mạng xã hội; kịp thời tham mưu xử lý những vấn đề cần thiết; (3) Xây dựng ma két, khẩu hiệu trang trí trong và ngoài hội trường tổ chức Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; thiết kế mẫu Huy hiệu đại biểu Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; chỉ đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. 

- Chỉ đạo tổ chức công tác thông tin, cổ động; tổ chức chiếu phim lưu động; phim tài liệu về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; các kỳ đại hội của Đảng; các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; triển lãm tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. 

- Chỉ đạo bố trí kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền, trang trí khánh tiết, chương trình văn nghệ chào mừng, tuyên truyền lưu động đã được phê duyệt.

4. Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn: (1) Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong các tổ chức thành viên, các cấp hội, đoàn thể trực thuộc và các tầng lớp nhân dân về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. (2) Phối hợp tổ chức tốt việc lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. (3) Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân để tham mưu phối hợp giải quyết những vấn đề nổi cộm, phát sinh ngay từ cơ sở. (4) Tổ chức phát động và vận động cán bộ, hội viên và đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng.

5. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy: (1) Tổ chức tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị "về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng"; các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị. (2) Căn cứ nội dung tuyên truyền đã được xác định tại Kế hoạch này và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, đảm bảo sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. (3) Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị để lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. (4) Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân trước, trong, sau đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng để chủ động giải quyết, hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

6. Các cơ quan báo chí của tỉnh: (1) Xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền đại hội đảng các cấp, Đại hội XVI  Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. (2) Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh chuẩn bị các điều kiện để truyền hình, phát thanh, tường thuật trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng và thông tin phản ánh các hoạt động diễn ra trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng; tổ chức truyền hình, phát thanh chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tổ chức phát các phim tài liệu về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các kỳ đại hội Đảng, đại hội Đảng bộ tỉnh. 

* Tải văn bản tại đâyhttp://www.ktu.dcs.vn/index.php/vi/laws/view-343-KH-116-TU/
(Tổng hợp)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn