20:08 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 2269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1063623

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động các ban Xây dựng Đảng » Ban Nội chính Tỉnh ủy

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng

Thứ hai - 28/03/2016 14:48
Quang cảnh buổi Lễ
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thái Anh Hùn g- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan khối Nội chính; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy; nguyên lãnh đạo và cán bộ, công chức đã, đang công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy.
 
Tại buổi lễ các đại biểu đã cũng ôn lại truyền thống 50 năm ngành Nội chính Đảng. Cách đây 50 năm, vào ngày 05/01/1966, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Nghị quyết số 133/NQ-TW về việc thành lập Ban Pháp chế của Trung ương Đảng sau này là Ban Nội chính Trung ương. Trải qua 50 năm kế từ ngày ra đời đến nay, với tên gọi, chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của ngành Nội chính Đảng có sự thay đổi, nhưng ngành Nội chính Đảng vẫn không ngừng trưởng thành và phát triển với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiều chủ trương chính sách lớn của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy
Đối với tỉnh Kon Tum: Ngày 29/8/1992, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Quyết định số 36/QĐ-TU thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Tháng 12 năm 1999, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có quyết định chuyển chức năng tham mưu về lĩnh vực nội chính sang Văn phòng Tỉnh ủy. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, ngày 31/5/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2013 trên cơ sở sáp nhập 2 bộ phận: Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh và phòng Nội chính- Tiếp dân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy. 
 
Với chức năng là tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Sau khi được thành lập, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các kết luận, Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, từng bước thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ theo Quyết định 183/QĐ-TW của Ban Bí thư.
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hùng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được sau hơn 2 năm đi vào hoạt động. Thời gian tới, đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy bám sát chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng theo hướng trung thành, bản lĩnh, liêm chính, tận tụy góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự xã hội, đặc biệt là thời gian diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020. Tiếp tục triển khai tốt quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính với Ủy ban Kiểm tra, các ban cán sự Đảng. Chủ động phối hợp với cơ quan tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, tập trung đấu tranh, phát hiện và xử lý nghiêm các vụ án kinh tế, án tham nhũng và các vụ án được dư luận quan tâm. Tổ chức tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy. Với truyền thống vẻ vang của Ngành Nội chính Đảng, tin tưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thống nhất, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích trên các mặt công tác.

Thừa ủy quyền của Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương cho Bí thư Tỉnh ủy (ảnh trái) và các cá nhân khác (ảnh phải)
 
Nhân dịp này, 08 cá nhân đã được Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng”./.

Những tin mới hơn