18:52 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động các ban Xây dựng Đảng » Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Kon Tum: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2021.

Thứ ba - 29/06/2021 16:24
Chiều ngày 28-6-2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2021. Hội nghị kết nối trực tuyến từ điểm cầu tỉnh (Phòng họp trực tuyến HT Ngọc Linh) đến 10 điểm cầu các huyện, thành phố. Đồng chí Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh.
 
Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2021, ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện các nội dung công việc được xác định trong chương trình, kế hoạch và các công việc đột xuất, phát sinh đảm bảo chất lượng, tiến độ. Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đảm bảo kịp thời, đầy đủ, với hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Việc kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực; trong đó, tỉnh đã xây dựng và ban hành chuyên đề riêng của tỉnh để triển khai thực hiện trong năm 2021, xây dựng Cẩm nang “Các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên". Các nhóm Zalo, Face book của tỉnh, địa phương, đơn vị, dưới sự theo dõi, định hướng của ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp, tiếp tục được duy trì và thu hút đông đảo thành viên tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội và phần tử xấu trên mạng xã hội. Việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Các hoạt động tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo được định hướng hoạt động đảm bảo theo đúng tôn chỉ, mục đích…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo của tỉnh vẫn còn những mặt hạn chế, tồn tại như: Việc học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số địa phương, đơn vị hiệu quả chưa cao. Một số tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa thường xuyên, chưa gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa thường xuyên, kịp thời. Việc thực hiện các hoạt động tuyên truyền trực quan ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Tiến độ và chất lượng thực hiện công tác nghiên cứu, biên soạn sách lịch sử, đặc biệt là lịch sử xã, phường, thị trấn chưa đảm bảo yêu cầu đề ra...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát huy tinh thần dân chủ, tích cực tham gia thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật; giới thiệu những kinh nghiệm, cách làm hay; chỉ ra những bất cập, hạn chế, nguyên nhân hạn chế và giải pháp, kiến nghị để triển khai thực hiện công tác tuyên giáo trong 6 tháng cuối năm 2021. Trong đó, tập trung thảo luận, nhấn mạnh các nội dung liên quan đến việc triển khai chuyên đề toàn khóa của Trung ương và chuyên đề của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc cập nhật, đổi mới nội dung phục vụ công tác giảng dạy tại trung tâm chính trị cấp huyện; công tác nắm bắt dư luận xã hội và nâng cao chất lượng của đội ngũ cộng tác viên dư lận xã hội cấp huyện; công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ xã, phường, thị trấn.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận quyết tâm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến đến các địa phương, cơ sở; đồng thời đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2021, các sở, ngành trong khối tuyên giáo và ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp, ngành, địa phương, đơn vị:

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong 6 tháng đầu năm 2021; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu ra trong Báo cáo sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2021; tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, cấp ủy các cấp và yêu cầu thực tiễn, chủ động tham mưu, triển khai các nội dung công việc đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian.

 Cần năng động, sáng tạo để tham mưu triển khai nhiệm vụ trong tình hình đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Trung ương và của tỉnh bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Trong đó, việc tổ chức học tập, phổ biến giao cho chi bộ đảng làm nòng cốt thực hiện, đồng thời phát huy tinh thần tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên; hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung thực hiện chuyên đề sát với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ chuyên môn và chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung đăng ký.

Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18-8-2014 của Ban Bí thư “về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội”. Trong đó, chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của đội ngũ công tác viên DLXH các cấp; phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác nắm bắt dư luận xã hội.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức trong công tác tuyên truyền, đảm bảo sự đa dạng, sinh động, hiệu quả, đặc biệt đối với việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng tư tưởng và quản lý nhà nước về hoạt động của báo chí.  Ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy thường xuyên nắm bắt thông tin về các vụ việc bất cập trên địa bàn để kịp thời phán ánh với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí.


Tác giả bài viết: Ngô Đức Hải

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website