01:16 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Tin trong nước - quốc tế » Chính trị - Xã hội

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 17/02/2020 07:30
Sáng ngày 14-02-2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương; tại điểm cầu của tỉnh do đồng chí Trần Thị Nga, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; cùng dự có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.
 
 
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum.
 
Tại Hội nghị, qua phát biểu của lãnh đạo các tỉnh cho thấy hiện nay hầu hết các địa phương đã chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại tỉnh Vĩnh Phúc, là địa phương có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất cả nước.
 
 
 
Đ/c Trần Thị Nga, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tại tỉnh Kon Tum

Trên cơ sở ý kiến của các địa biểu dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định hiện nay thời gian cách ly người có nguy cơ nhiễm bệnh, người đi về từ vùng dịch… là 14 ngày; toàn bộ kinh phí xét nghiệm Covid-19 là do Bộ Y tế chịu trách nhiệm và thời gian trả kết quả là 24 giờ.  
 
Description: https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/baochinhphu.vn/Uploaded/buithuhuong/2020_02_14/DDN_3576.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị-nguồn VGP

 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đảm biểu dương các tỉnh đã tích cực, chủ động vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua và đã đạt được những kết quả tích cực. Đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống dịch; động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch và những người đang được cách ly theo quy định; thường xuyên rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh để cách ly, điều trị, không để lây lan trong cộng đồng.

Đối với việc cho học sinh đi học trở lại, Phó Thủ tướng nhấn mạnh “tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại”, Phó Thủ tướng yêu cầu trước hết, nhất thiết chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn. Nhưng như vậy cũng chưa đủ mà còn phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm; trường hợp chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại. Đồng thời, nếu cho học sinh đi học thì phải thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại các trường, lớp học; hướng dẫn học sinh cách phòng bệnh tại Nhà trường, đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh khi đến trường.

Tác giả bài viết: Thái Văn Tưởng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website