19:23 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh » Chính trị - Xã hội

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh

Thứ tư - 01/01/2020 15:50
Ngày 31-12-2019, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.
 
Ảnh: Đ/c Bí thư Tỉnh ủy thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
 
Trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã trực tiếp kiểm tra tình hình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí đã trao đổi, khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm.
 
Hiện tại, Trung tâm có 22 quầy làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 18 sở, ngành. Số thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm là 1.357, đạt tỷ lệ 95% trên tổng số thủ tục hành chính cấp tỉnh.

Đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã tiếp nhận tổng số hơn 12.270 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết hơn 10.600 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn so với quy định đạt gần 67%.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, bày tỏ vui mừng trước những kết quả Trung tâm đã đạt được chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động; đồng thời phấn khởi khi hôm nay là ngày cuối cùng của năm nhưng công chức, viên chức Trung tâm vẫn tập trung giải quyết một lượng lớn công việc.

Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh phối hợp với các địa phương sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã trong quý I năm 2020.

Ngoài ra, các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh tiếp tục phối hợp với VNPT Kon Tum hoàn thành cập nhật các dịch vụ công mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, tiếp tục bố trí tổ chức lại bộ phận 1 cửa các cấp, sử dụng cơ sở hạ tầng của Bưu điện, chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ sang dịch vụ bưu chính công ích để giảm việc đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

 

Ảnh: Đ/c Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân đến giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, ban hành quyết định đưa các thủ tục hành chính còn lại trong quy định ra giải quyết tập trung tại Trung tâm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, thu hút đầu tư…
(Tổng hợp)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website