19:40 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 2165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1063519

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh » Giáo dục - Y tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông

Thứ tư - 05/09/2018 16:02
Sáng 5/9, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến chung vui và đánh trống khai giảng năm học 2018-2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông. Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Tham gia cùng Đoàn công tác của Thủ tướng, về phía tỉnh Kon Tum, có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện...

Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học mới.
Thủ tướng và các đại biểu cùng ban giám hiệu, tập thể giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông.

 

Tại Lễ Khai giảng năm học 2018-2019, thầy Thái Doãn Đường- Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông vui mừng báo cáo với Thủ tướng và các đại biểu về thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua; những mục tiêu chủ yếu trong năm học mới.

Theo đó, năm học 2017 - 2018, nhà trường có 98,8% học sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông; 84,5% học sinh có học lực trung bình trở lên, trong đó có 65 học sinh tiên tiến, đạt tỉ lệ 20%, có 2 học sinh giỏi toàn diện.

Năm học 2018 - 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông có hơn 500 học sinh, đa số là học sinh người dân tộc Xơ Đăng. Nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là địa chỉ đào tạo con em dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí ở địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với giáo viên và học sinh.

 

Trò chuyện với giáo viên và học sinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả vượt bậc mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua. “Đây là kết quả của sự cố gắng không ngừng, nỗ  lực vươn lên trong điều kiện có nhiều khó khăn. Tu Mơ Rông có Sâm Ngọc Linh quý hiếm, các em chính là những mầm giống sâm Ngọc Linh quý của quê hương, đất nước” – Thủ tướng biểu dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục cả nước, trong đó đặc biệt là chăm lo cho học sinh vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo mọi điều kiện cho các em học tập để lập thân, lập nghiệp và cống hiến cho nước nhà. Thủ tướng mong muốn các em học sinh luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, noi gương nữ tiến sĩ đầu tiên của người Xơ Đăng là Rơ Đăm Thị Bích Ngọc (quê ở xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, hiện đang công tác tại Viện Tâm lý học, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam), trở thành người có ích cho dân tộc, cho đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo địa phương quan tâm, chăm lo hơn nữa đến việc học, ăn, ở cho học sinh; tạo môi trường lành mạnh cho các em học tập, sinh hoạt; rèn luyện các em khỏe mạnh cả thể chất và tinh thần.

Thủ tướng tặng quà cho các em học sinh cấp 3
Thủ tướng tặng quà cho các em học sinh lớp 5
Thủ tướng tặng 500 bộ sách giáo khoa cho huyện Tu Mơ Rông.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn nhà trường cần chú ý nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất năng lực công dân. Mỗi cán bộ quản lý, thầy cô giáo cần học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, thực sự là tấm gương sáng để các em học sinh noi theo.

Sau khi đánh trống khai giảng năm học 2018-2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 500 bộ sách giáo khoa cho huyện Tu Mơ Rông; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó; đại diện Bộ Y tế và Ban Dân tộc Trung ương tặng 100 triệu đồng cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu mơ Rông.

Nguồn tin: Báo Kon Tum

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website