00:56 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1064509

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Đảng bộ huyện Sa Thầy: Nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đảng

Thứ hai - 28/08/2023 15:10
Những năm qua, Đảng bộ huyện Sa Thầy luôn chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Đảng bộ huyện Sa Thầy có 56 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc Huyện ủy (trong đó có 14 đảng bộ cơ sở và 42 chi bộ trực thuộc) và 143 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Một trong những nhiệm vụ thường xuyên mà Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy hết sức chú trọng trong thời gian qua là công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy quan tâm tạo nguồn để phát triển đảng viên là người tại chỗ ở các thôn, làng; đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chỉ tính từ tháng 8/2020 đến tháng 6/2023, toàn Đảng bộ huyện kết nạp được 274 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên Đảng bộ huyện lên 1.989 đảng viên; đã có 62/64 thôn, làng có thôn trưởng là đảng viên; 2/64 bí thư chi bộ đồng thời là thôn trưởng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy, tổ chức đảng. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, chất lượng ban hành nghị quyết, chương trình, kế hoạch của các cấp ủy, TCCSĐ trong toàn Đảng bộ.

Quang cảnh một buổi lễ kết nạp đảng viên ở Đảng bộ huyện Sa Thầy. Ảnh: DĐN

 

Đồng thời chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc phân công cấp ủy viên phụ trách TCCSĐ, tổ cấp ủy phụ trách địa bàn, tổ chức đảng trong tham dự sinh hoạt ở các chi bộ; theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của TCCSĐ, chi bộ.

Đối với đội ngũ đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả việc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp; việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa””, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện Chuyên đề riêng của tỉnh về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững” gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi”, “tự sửa”.

Để nâng cao chất lượng các tổ chức đảng, củng cố, xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, Ban Thường vụ Huyện ủy còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện từ huyện đến cơ sở ngay từ đầu nhiệm kỳ. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tiễn địa phương; đề cao việc tự kiểm tra, phát huy vai trò, nhiệm vụ và làm tốt chức năng tham mưu, giúp cấp uỷ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; phối hợp chặt chẽ giữa ủy ban kiểm tra và các cơ quan có chức năng theo quy chế phối hợp để tổ chức thực hiện đồng bộ.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức kiểm tra 16 cuộc đối với 34 TCCSĐ và 9 đảng viên. Qua kiểm tra, phát hiện một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm trong quản lý tài chính, công tác quản lý bảo vệ rừng; đã xem xét xử lý, đề nghị xử lý theo thẩm quyền. Tổ chức giám sát 12 cuộc đối với 24 tổ chức đảng và đảng viên, qua giám sát kịp thời chỉ ra hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng, đảng viên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các tổ chức đảng, đảng viên xây dựng kế hoạch phát huy ưu điểm, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Nhờ tăng cường công tác xây dựng Đảng mà chất lượng hoạt động; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện ngày càng không ngừng được nâng lên. Vai trò của cấp ủy, đảng viên không ngừng được phát huy trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành chính quyền và các cơ quan hành chính, góp phần quan trọng trong xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh.   

Tác giả bài viết: Dương Đức Nhuận

Nguồn tin: www.baokontum.com.vn/

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website