23:56 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc với Đảng ủy xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi

Thứ sáu - 18/08/2023 16:19
Ngày 16-8-2023, đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm và làm việc với Đảng ủy xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Y Ngọc, UVTV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hà, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.
 

Quang cảnh buổi làm việc

Theo Báo cáo của địa phương, xã Đăk Dục có diện tích đất tự nhiên là 8.648,66 ha với 09 thôn; dân số 5.742 người với 1.508 hộ gia đình; có 08 dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 89%. Đảng bộ xã có 315 đảng viên với 16 chi bộ trực thuộc, trong đó có 09 chi bộ thôn, 04 chi bộ nhà trường, 01 chi bộ quân sự, 01 chi bộ Công an và 01 Chi bộ Trạm Y tế.

Xã Đăk Dục đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020, là địa phương có kinh tế-xã hội phát triển khá; hiện xã còn 53 hộ nghèo, chiếm 3,5% và 25 hộ cận nghèo, chiếm 1,66%. Tổng giá trị sản xuất 06 tháng đầu năm 2023 ước đạt 125 tỷ đồng, trong đó: Nông lâm thủy sản ước đạt 63 tỷ đồng; công nghiệp-xây dựng ước đạt 15 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ ước đạt 47 tỷ đồng. Đến ngày 31-5-2023, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn xã đạt 3.970 triệu đồng, đạt 60,34 % kế hoạch và bằng 111,7 % so với cùng kỳ năm trước. Chi ngân sách đạt 2.577 triệu đồng, đạt 45,26 % kế hoạch và bằng 124% so với cùng kỳ năm trước; trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư đạt trên 3.756 triệu đồng.

Tuy nhiên, công tác phát triển đảng viên ở một số chi bộ của xã còn chậm; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảm hiểm y tế còn thấp; một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa bền vững...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã phân tích, đánh giá, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và gợi mở các phương hướng, giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị của xã trong thời gian tới.


Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Dục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đã đề nghị Đảng ủy xã Đăk Dục tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát huy các thế mạnh của địa phương và chủ động nắm bắt, đề ra các phương pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tập trung phát triển, thành lập các hợp tác xã để có các sản phẩm đưa ra thị trường, nâng cao công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai... Đồng thời,  nghiên cứu cân đối ngân sách để xây dựng, cải tạo Trường mầm non và Nhà rông truyền thống của xã.
 

Đoàn công tác thăm một số mô hình làm kinh tế trên địa bàn xã Đăk Dục

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã thăm và làm việc tại thôn Dục Nhầy 1, xã Đăk Dục; thăm các mô hình trồng cây ăn quả và mô hình liên kết nuôi heo đen của bà con trên địa bàn xã Đăk Dục.

Tác giả bài viết: Hà Thị Minh Châu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website