23:08 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 2821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1064175

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Thứ năm - 24/08/2023 19:54
Ngày 24-8-2024, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Tham gia đoàn, có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND thành phố Kon Tum.
 
 
Thăm các mô hình trồng cây ăn quả tại xã Ia Chim
 
 
 
Tại xã Ia Chim, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng sầu riêng trồng xen canh bơ của hộ bà Trần Thị Mai (thôn Plei Bur), thành viên hợp tác xã Hợp tác xã Nông nghiệp Thương Mại và dịch vụ Ia Chim với diện tích sản xuất là 10 ha; mô hình trồng sầu riêng xem kẽ quýt, chôm chôm của hộ ông Bùi Trung Sơn (thôn Tân An), Giám đốc hợp tác xã Hợp tác xã Nông nghiệp Thương Mại và dịch vụ Ia Chim với diện tích sản xuất là 4 ha; mô hình trồng sầu riêng của hộ bà Võ Thị Thu Hằng (thôn Klâu Ngol Zố), thành viên hợp tác xã Phúc An với diện tích sản xuất là 20 ha. Đây là những mô hình trồng cây ăn quả với diện tích lớn, trong đó cây sầu riêng là cây chủ lực.
 
Tại các nơi thăm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy hỏi thăm tình hình sản xuất của các hộ dân, động viên các hộ dân nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo trồng trái cây theo tiêu chuẩn an toàn để xây dựng thương hiệu sản phẩm; hướng đến hình thành Fam để kinh doanh du lịch trải nghiệm.
 
Đồng chí nhấn mạnh, xã Ia Chim có lợi thế phát triển nông nghiệp, nhất là cây ăn quả, do vậy chính quyền địa phương cần quan tâm hỗ trợ HTX phát triển du lịch nông nghiệp gắn với các dịch vụ nghỉ dưỡng, trải nghiệm nông nghiệp, mua sản phẩm nông nghiệp (Farmstay). Quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, lưới điện để phục vụ phát triển nông nghiệp và kích thức phát triển du lịch nông nghiệp. Hỗ trợ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  cho người dân và hỗ trợ người  dân tiếp cận vốn vay đầu tư sản xuất.
 
Các HTX cần chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ cao và áp dụng kỹ thuật số trong sản xuất. Vận động người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vào HTX để hình thành vùng chuyên canh, hỗ trợ, giúp đỡ hộ DTTS trong quá trình sản xuất; đề nghị Liên minh HTX kết nối các HTX để hỗ trợ cho bà con trong quá trình bao tiêu nông sản.
 
 
Thăm, nắm tình hình tại Làng du lịch Cộng đồng Kon  Ktu, xã Đăk Rơ Wa
 
 
Thăm, nắm tình hình tại Làng du lịch Cộng đồng Kon Ktu, xã Đăk Rơ Wa; gặp gỡ các hộ dân kinh doanh dịch vụ homestay, kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống trong làng như đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm..., đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy hỏi thăm tình hình kinh doanh của các hộ dân, động viên các hộ dân gìn giữ nghề truyền thống, khai thác lợi thế bản sắc văn hóa dân tộc để phát triển du lịch; cần nhân rộng mô hình trong cộng đồng dân cư qua đó liên kết các hộ với nhau để tạo ra tua du lịch ngày càng phong phú với nhiều trải nghiệm phù hợp với khách trong nước và du khách nước ngoài nhằm tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương vận động người dân phát triển du lịch nhưng phải gìn giữ được bản sắc văn hóa; quan tâm hỗ trợ người dân về nguồn lực, tập huấn kỹ năng để người dân trong làng biết cách làm du lịch cộng đồng.
 
 
Thăm Hợp tác xã nuôi nấm Đông trùng hạ thảo Kon Tum
 
 
Thăm HTX nuôi nấm Đông trùng hạ thảo Kon Tum, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn HTX nghiên cứu, phát triển nhiều mặt hàng hơn nữa, nghiên cứu sản phẩm đặc trưng của HTX. Bên cạnh đó tiếp tục nghiên cứu hạ giá thành sản phẩm để sản phẩm dễ tiêu thụ trên thị trường; quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, trong đó ưu tiên cho lao động là người dân tộc thiểu số.
 

Tác giả bài viết: Vũ Hồng Sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website