01:09 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 221

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1064544

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Hội thảo Đề tài khoa học "nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum: những vấn đề lý luận và thực tiễn"

Thứ ba - 28/03/2023 09:24
Sáng ngày 27-3-2023, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo Đề tài khoa học "nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum: những vấn đề lý luận và thực tiễn"  với chủ đề "Thực trạng xung đột xã hội và việc nhận diện, ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2000 -2020, những vấn đề đặt ra". Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm đề tài, chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo (tuyên huấn) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội thảo, đại biểu đã được nghe, nghiên cứu tham luận của 06 đơn vị cấp tỉnh và 07 ý kiến thảo luận trực tiếp của các sở, ngành, ban tuyên giáo các huyện uỷ, thành uỷ. Nội dung tham luận, thảo luận đã tập trung làm rõ thêm thực trạng vấn đề xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh thuộc các lĩnh vực tài nguyên - môi trường; nông nghiệp, nông thôn và nông dân; vấn đề dân tộc, tôn giáo; xung đột ở khu vực biên giới; xung đột do thực hiện các chương trình, dự án, liên quan đến lâm, nông trường trên địa bàn nhất là liên quan đến nông trường cao su, thuỷ điện…; và thực trạng việc nhận diện, ngăn chặn xung đột xã hội của các cấp, các ngành thông qua công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; giải quyết đơn thư, khiếu nại…

Đề tài "nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum: những vấn đề lý luận và thực tiễn" là Đề tài khoa học cấp tỉnh do Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh nghiên cứu, thực hiện. Các đại biểu đều nhận định rằng, đây là một đề tài khó, phạm vi nghiên cứu rộng liên quan đến nhiều lĩnh vực, biên độ thời gian nghiên cứu dài (20 năm). Vì vậy, các thông tin cung cấp tại Hội thảo là những nguồn tư liệu giá trị để các thành viên Đề tài nghiên cứu tham khảo, bổ sung, hoàn chỉnh Đề tài khoa học trong thời gian tới. Đề tài sẽ dược hoàn thành trong tháng 7-2023.

Tác giả bài viết: Ngô Đức Hải

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website