19:16 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 2104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1063458

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum

Thứ hai - 28/09/2020 08:13
Hòa trong không khí thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, chiều ngày 25-9-2020, Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum (25/9/1930-25/9/2020). Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên khóa XV và các đại biểu của các Đảng bộ về dự Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh.
Quang cảnh buổi Lễ


Văn nghệ tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại quá trình ra đời, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Kon Tum. Ngày 25-9-1930, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên được thành lập tại Ngục Kon Tum. Trong 90 năm qua, Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, cùng nhân dân cả nước giành chính quyền, đấu tranh giải phóng, bảo vệ đất nước, quê hương Kon Tum, không ngừng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững. Sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và gần 30 năm thành lập lại tỉnh Kon Tum, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Kon Tum vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, vươn lên thực hiện thắng lợi và giành được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, kinh tế-xã hội của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở hạ tầng giao thông được xây dựng, nâng cấp, mở rộng ngày càng hiện đại, thoát khỏi thế “ngõ cụt” về giao thông và kết nối với các tỉnh trong khu vực, cả nước và với các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Đông Bắc Thái Lan. Kinh tế phát triển nhanh và bền vững; tỉnh Kon Tum không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; đời sống vật chất của người dân ngày càng được cải thiện với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 1.990 USD/năm; đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định.


Đồng chí A Pớt đọc Diễn văn ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh

Trong Diễn văn Lễ kỷ niệm, đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định:

"Thực tiễn lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã chứng tỏ sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích của cả nước Việt Nam; trong đó có vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Kon Tum đối với sự nghiệp thắng lợi của tỉnh nhà. Đây là truyền thống quý báu, là kinh nghiệm mà chúng ta - những đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - được Nhân dân tín nhiệm, tin tưởng có trách nhiệm phải giữ gìn và phát huy.

Ngày hôm nay, chúng ta được quyền tự hào về truyền thống vẻ vang của chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Và trong giây phút này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất; chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương Kon Tum, của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng".

Đồng thời, đồng chí đề nghị mỗi người dân Kon Tum, với niềm phấn khởi, tự hào, hãy ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển giàu, mạnh.
 

Đồng chí Y Vêng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ.


Đảng viên Phạm Quyền phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ


Đại diện thế hệ trẻ phát biểu thể hiện quyết tâm thi đua, xây dựng quê hương giàu đẹp
 

Tham dự buổi Lễ, có đồng chí Y Vêng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Phạm Quyền, đại diện cho đảng viên trên 60 năm tuổi Đảng đã phát biểu cảm tưởng tự hào về truyền thống vẻ vang của chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh và sự phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh nhà; bày tỏ niềm tự hào, vinh dự đã cống hiến một phần công sức vào thành tựu của quê hương. Đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Trưởng Ban Tổ chức-Kiểm tra của Tỉnh Đoàn, đại diện cho thế hệ trẻ khẳng định quyết tâm thi đua, nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng, xung kích tình nguyện, đem sức trẻ phụng sự Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Tác giả bài viết: Đào Duy Khoa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website