19:37 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Hoạt động cấp uỷ Đảng

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

Thứ tư - 09/09/2020 15:52
Chiều ngày 07-9-2020, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh về tình hình hoạt động của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, phương hướng, nhiệm vụ để tiếp tục phát triển Khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp trong thời gian tới. Đồng chí Dương Văn Trang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Kring Ba, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và tập thể lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, phương hướng, nhiệm vụ và có một số kiến nghị để tiếp tục phát triển các Khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp trong thời gian tới. Theo đó, trong thời gian qua, Ban quản lý Khu kinh tế đã tích cực, bám sát các chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, nhất là thường xuyên chủ động phối hợp với các sở, ngành và các địa phương có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; rà soát, kịp thời đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư dự án tại Khu kinh tế tỉnh, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; đã tích cực kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ hình thành phát triển khu kinh tế và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, quan đó đã đạt được một số kết quả tích cực. Kết quả hoạt động qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y giai đoạn 2005-2020: (1) Hành khách xuất-nhập cảnh đạt: 3.728.485 lượt; (2) phương tiện xuất-nhập cảnh đạt: 444.718 lượt phương tiện; (3) giá trị kim ngạch xuất-nhập khẩu đạt: 1.979.664.805 USD (trong đó giá trị hàng hoá xuất khẩu 685.102.369 USD; giá trị hàng hoá nhập khẩu 1.294.562.436 USD); (4) Tổng thu ngân sách đạt: 2.294,9 tỷ đồng. Riêng năm 2019, các doanh nghiệp trong Khu kinh tế tỉnh, các KCN, CCN Đăk La đã nộp thuế 55,587 tỷ đồng.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đầu tư hạ tầng và thu hút đầu tư tại Khu kinh tế tỉnh, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị trong thời gian đến, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phát huy kết quả đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng tham mưu để khai thác tốt các lợi thế, cơ sở hạ tầng đã đầu tư tại Khu kinh tế tỉnh, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Trong đó, chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc hiện nay; sớm thu hồi 100 ha đất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai để giao cho Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư. Nghiên cứu giải pháp về cải cách thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư tại Khu kinh tế, các khu công nghệp, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Rà soát, làm việc với tổ chức có liên quan để tham mưu, đề xuất điều chỉnh lại cơ cấu đất công nghiệp trong Khu công nghiệp Sao Mai để có quỹ đất giới thiệu cho các nhà đầu tư khác ngoài ngành dược liệu, thực phẩm. Tiếp tục rà soát quỹ đất trên địa bàn tỉnh để tham mưu thành lập các khu công nghiệp mới trên địa bàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. Đối với các đề xuất, kiến nghị còn lại của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Hiển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website