19:42 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 2172

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1063526

Trang nhất » Nội dung » Tin trong nước - quốc tế » Khoa học - Công nghệ

Phần Lan hợp tác với Việt Nam phòng chống tấn công mạng

Thứ năm - 17/03/2016 10:45
Ngày 7-3, đã diễn ra lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổ chức An toàn thông tin Phần Lan (FISC) với Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Tập đoàn Công nghệ CMC và Công ty An ninh mạng Việt Nam.
 
Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ hợp tác thúc đẩy CNTT, đặc biệt là về hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, không gian mạng. Cụ thể hơn, đó là các nội dung hợp tác phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, xây dựng các dự án về bảo mật thông tin và an ninh mạng; tư vấn, hợp tác kỹ thuật, trao đổi giáo dục và đào tạo, trao đổi thông tin chính sách và quản lý, tổ chức các hội thảo, sự kiện, thử nghiệm và khảo sát.
 
Trước đó, hai bên cũng đã có cuộc trao đổi, làm việc liên quan đến khả năng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực CNTT nói chung và an toàn thông tin nói riêng giữa hai quốc gia.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, lĩnh vực CNTT được Chính phủ Việt Nam xem là một lĩnh vực quan trọng hàng đầu. Thời gian qua, Chính phủ luôn ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng CNTT vì nó có ảnh hưởng lớn đến các ngành khác như ngân hàng, tài chính, giao thông vận tải.
 
Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ đầu tư mạnh để phát triển cơ sở hạ tầng CNTT, đồng thời thúc đẩy nguồn nhân lực để phát triển CNTT bằng cách gửi các cán bộ, học sinh, sinh viên sang Phần Lan để học tập kinh nghiệm, thông qua đó cũng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan trong tương lai.
 
Bà Lenita Toivakka, Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Phát triển - Bộ Ngoại giao Phần Lan, bày tỏ niềm vinh dự khi chứng kiến Lễ ký kết. Bà khẳng định Lễ ký kết sẽ phản ánh tầm nhìn cũng như lợi ích của hai bên trong phát triển CNTT, đặc biệt là vấn đề bảo mật, an ninh mạng, mang đến lợi ích hợp tác và phát triển cho cả hai nước Việt Nam và Phần Lan.
 
PHẠM TRUNG
(Nguồn: Báo Nhân dân điện tử)

Những tin mới hơn