19:57 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 2224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1063578

Trang nhất » Nội dung » Phần mềm hỗ trợ

Hướng dẫn cập nhật bản vá hệ điều hành Windows

Thứ sáu - 18/05/2018 08:11

Hình ảnh minh họa
Theo thông tin của các cơ quan, đơn vị chức năng, hiện nay có nhiều loại mã độc đang khai thác lỗ hổng trên hệ điều hành Windows để tấn công vào các máy tính với mục tiêu mã hoá dữ liệu (như: Wanna Cry, TeslaCrypt, Locky,...) và đòi trả chi phí để giải mã, ảnh hưởng tới các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn cầu.Nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu thiệt hại cho người dùng trong hệ thống mạng thông tin diện rộng của Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, các huyện, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh uỷ thực hiện các biện pháp phòng tránh và tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, nhân viên sử dụng máy tính đề phòng sự cố có thể xảy ra bằng những biện pháp sau:
- Cập nhật ngay các bản vá của hệ điều hành Windows đang sử dụng:
Bước 1: Xác định hệ điều hành Windows đang sử dụng bằng cách bấm chuột phải vào biểu tượng My Computer chọn Properties


 Bước 2: Tải và cài đặt bản cập nhật tương ứng
   + Windows XP Service pack 3 32 bit
   + Windows 7 32 bit
   + Windows 7 64 bit
   + Windows 8 32 bit
   + Windows 8 64 bit

- Cập nhật ngay các chương trình Antivius đang sử dụng. Đối với các máy tính không có phần mềm Antivirus cần tiến hành cài đặt ngay phần mềm Antivirus có bản quyền.

- Thực hiện biện pháp sao lưu dữ liệu quan trọng trong hệ thống.

- Cẩn trọng khi nhận được email có đính kèm và các đường link lạ được gửi trong email, trên các mạng xã hội, công cụ chat…

- Chú ý thận trọng khi mở các file đính kèm ngay cả khi nhận được từ những địa chỉ email quen thuộc.

- Không mở các đường dẫn có đuôi .hta hoặc đường dẫn có cấu trúc không rõ ràng, các đường dẫn rút gọn link, nếu có nghi ngờ cần liên hệ với cán bộ công nghệ thông tin ngay.

- Đối với hệ thống Internet có thể tạm thời khoá các dịch vụ đang sử dụng cổng 445/137/138/139.

- Hạn chế việc sử dụng các thiết bị lưu trữ (usb, ổ cứng di động…) từ máy Internet sang máy nội bộ, quét các thiết bị lưu trữ bằng phần mềm Antivirus trước khi sử dụng.

- Trong trường hợp phát hiện máy tính bị lây nhiễm, không làm theo các hướng dẫn của hacker để tránh mất tiền và lây nhiễm virus thêm. Xác định và cô lập máy tính bị lây nhiễm khỏi hệ thống mạng, cập nhật chương trình diệt virus và quét lại toàn bộ máy tính để làm sạch virus trước khi cài đặt lại.

Bên cạnh đó cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý, sử dụng và bảo vệ mạng thông tin diện rộng của Đảng bộ tỉnh Ban hành kèm theo Quyết định số 1640-QĐ/TU, ngày 23-4-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

* Các thông tin liên quan liên hệ với:
- Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT); điện thoại: 04.36404423, di động: 0934424009.
- Phòng Cơ yếu- Công nghệ thông tin, Văn phòng Tỉnh uỷ, điện thoại 0603.910 218.

Tác giả bài viết: CNTT

Những tin mới hơn