01:14 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh

Đăk Tô: Hiệu quả từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ hai - 25/09/2023 16:12
Thời gian qua, huyện Đăk Tô triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Sóng và máy tính cho em” (do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động vào 12/9/2021). Qua đó, góp phần tích cực vào công tác chuyển đổi số tại các trường học trên địa bàn huyện Đăk Tô, tạo điều kiện để các trường học làm tốt công tác dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Năm học 2022-2023, học sinh Trường THCS xã Ngọk Tụ được cấp 45 máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Qua thảo luận, thống nhất với phụ huynh và học sinh, số máy tính bảng này được nhà trường giữ hộ để đảm bảo an toàn và sử dụng lâu dài cho nhu cầu học tập của học sinh tại các lớp. Nhờ có mạng wifi phủ sóng rộng khắp toàn trường, việc tra cứu thông tin trên mạng thông qua máy tính bảng của học sinh diễn ra rất thuận lợi. Bên cạnh đó, các em học sinh được tăng cường sử dụng máy tính bảng trong một số tiết học thông qua phần mềm trực tuyến đánh giá kết quả học tập bằng hình thức trắc nghiệm, phần mềm sơ đồ tư duy và một số phần mềm hỗ trợ học tập khác.

Em Y Dưỡng (học sinh lớp 9, Trường THCS xã Ngọk Tụ) bộc bạch: Em thấy máy tính bảng hỗ trợ việc học tập rất nhiều. Em có thêm công cụ trong học tập, dễ dàng tìm kiếm thông tin trên internet, kết nối, chia sẻ, tương tác với thầy cô trong học tập. Các phần mềm học tập, sách điện tử trong máy tính bảng giúp em có thêm nhiều kiến thức hơn. Ngoài ra, máy tính bảng còn giúp có cơ hội để tham gia các cuộc thi về kiến thức trên mạng internet.

Học sinh dùng máy tính bảng để tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng internet. Ảnh: TL

 

Thầy giáo Hồ Quốc Tuấn- Hiệu trưởng Trường THCS xã Ngọk Tụ cho biết: Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa rất lớn đối với với việc đổi mới phương pháp dạy học. Trước đây, do thiếu thiết bị công nghệ thông tin nên các tiết học chưa thật sự sinh động, hấp dẫn. Khi được trang bị máy tính bảng trong các tiết học, học sinh hứng thú hơn trong học tập; các em tự tra cứu, bổ sung thêm kiến thức thực tế trên internet gắn với lý thuyết trong bài học.

Đến nay, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã cấp 1.240 máy tính bảng cho học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đăk Tô. Riêng học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo còn được tặng miễn phí 4Gb/ngày trong thời gian 3 tháng để học tập.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô cho biết: Sau khi tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ máy tính bảng của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Phòng đẩy mạnh việc tổ chức các lớp bồi dưỡng cho giáo viên về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, hướng dẫn giáo viên và học sinh việc sử dụng máy tính bảng, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục tại các trường học.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lớp học. Ảnh: T.L

 

Từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” gắn với công tác chuyển đổi số, đến nay, 100% hồ sơ, sổ sách của các nhà trường và giáo viên trên địa bàn huyện Đăk Tô đều được quản lý thông qua phần mềm Office 365; 100% giáo viên sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý học sinh và các phần mềm quản lý khác; 100% cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học. Hầu hết các tiết thao giảng, chuyên đề, hội thi đều được ứng dụng công nghệ thông tin; nhiều sản phẩm thiết kế bài giảng đạt loại khá, tốt cấp tỉnh đã tiếp tục làm giàu thêm kho học liệu số của ngành Giáo dục huyện.

“Để nâng cao chất lượng của Chương trình “Sóng và máy tính cho em” gắn với công tác chuyển đổi số, thời gian đến, ngành Giáo dục huyện Đăk Tô đề ra một số giải pháp trọng tâm như chú trọng bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị thuận lợi để cán bộ, giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Huy động tốt hơn nữa các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức hảo tâm để tăng thêm số trường được phủ sóng internet; cung cấp thêm máy vi tính, ti vi, máy chiếu tại các trường học, phấn đấu 100% học sinh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh ở vùng thuận lợi và vùng khó khăn”- ông Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Tấn Lộc

Nguồn tin: www.baokontum.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website