22:52 ICT Thứ bảy, 27/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 2785

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89373

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1064139

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh

Đẩy mạnh đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến của người dân trong bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình

Thứ hai - 25/09/2023 15:58
Chiều ngày 22/9, Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh họp xem xét, chỉ đạo triển khai một số nội dung liên quan. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh cuộc họp 

 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố.

 

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 14 dự án quan trọng có liên quan đến công tác  bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cụ thể: Thành phố Kon Tum 11 dự án, huyện Ngọc Hồi 02 dự án, huyện Sa Thầy 01 dự án,  huyện Kon Rẫy 01 dự án và huyện Kon Plông 01 dự án.

 

Hầu hết các dự án quan trọng đang triển khai đều gặp các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, xác địn hệ số điều chỉnh giá đất, xác minh nguồn gốc sử dụng đất, xác nhận tỷ lệ phần trăm diện tích bị thu hồi... làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công theo kế hoạch.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan thảo luận về tình hình thực hiện các dự án, các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề xuất giải pháp cụ thể để tháo gỡ, xử lý các khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là tại thành phố Kon Tum...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm yêu cầu các cơ quan, địa phương cần xác định làm rõ vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các dự án, như: Đất nông lâm trường giao về cho các địa phương quản lý, việc đền bù cho người dân có đất đủ điều kiện nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết đất xen kẽ trong khu dân cư thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh trên cơ sở đề xuất của địa phương; quy trình xác định đất công ích để đền bù cho người dân thỏa đáng khi thu hồi…..

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội luôn là vấn đề khó, nhạy cảm vì liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của người dân được giao quyền sử dụng đất, do đó công tác giải phóng mặt bằng các dự án phải được thực hiện bài bản, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao hơn, hiệu quả hơn.

 

Để thúc đẩy công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án quan trọng trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đến khu dân cư; đẩy mạnh đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân; rà soát trình tự thủ tục pháp lý thực hiện các dự án từ thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư, trình tự thu hồi đất, phương pháp xác định đơn giá đất phù hợp, kịp thời để đền bù thỏa đáng cho người dân…/.


Tác giả bài viết: Lê Thiện

Nguồn tin: www.kontum.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website