01:14 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh

Hội CCB tỉnh: Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 22/09/2023 15:29
Sáng 21/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: YĐ

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Nguyễn Thanh Hà  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo Hội CCB các huyện, thành phố.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Hội CCB tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền thành lập Ban Chỉ đạo, phối hợp tổ chức quán triệt cho 100% cán bộ chủ chốt và cán bộ, hội viên; chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội xây dựng kế hoạch triển khai với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, công tác Hội CCB trên địa bàn tỉnh có bước tiến bộ rõ nét. Hội CCB các cấp đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể thường xuyên nâng cao chất lượng và hiệu quả, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên CCB, tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh...

Hội viên CCB trong tỉnh luôn thể hiện đúng vị trí, trách nhiệm, gương mẫu tu dưỡng đạo đức, lối sống, là lực lượng nòng cốt trong việc tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Hội CCB tỉnh có 18,86% hội viên là đảng viên, 542 hội viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp, 353 hội viên được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp, Ban Công tác Mặt trận, trưởng, phó các đoàn thể,  thôn, tổ trưởng.

Chủ tịch Hội CCB Việt Nam Bế Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: YĐ

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Bế Xuân Trường ghi nhận, đánh giá cao nhưng kết quả Hội CCB tỉnh đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 09 và công tác hội trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 09; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; quan tâm xây dựng hội các cấp vững mạnh; tham gia giảm nghèo bền vững; góp phần xây dựng kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tại địa phương...

Trung ương Hội CCB Việt Nam trao quà và tặng nhà Nghĩa tình đồng đội. Ảnh: YĐ

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng một căn nhà Nghĩa tình đồng đội trị giá 80 triệu đồng, 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho Hội CCB tỉnh để hỗ trợ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Y Đô

Nguồn tin: www.baokontum.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
HỒ CHÍ MINH - CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP



Liên kết website