05:57 ICT Chủ nhật, 28/07/2024
TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC; KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ MỌI NGUỒN LỰC; XÂY DỰNG TỈNH KON TUM ỔN ĐỊNH, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90487

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1065253

Trang nhất » Nội dung » Tin trong tỉnh » Văn hóa - Thể thao - Du lịch

Triển lãm “Lời căn dặn của Người”-50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai - 16/09/2019 09:00
Ngày 13-9-2019, tại Trung tâm Bảo tàng-Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm “Lời căn dặn của Người” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Ảnh: Cắt băng khai mạc triển lãm.

Dự khai mạc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 200 cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh trên địa bàn thành phố Kon Tum.
 
Ảnh: Cán bộ chiến sĩ, học sinh tham quan triển lãm.

Triển lãm “Lời căn dặn của Người” nhằm khẳng định những giá trị to lớn của bản Di chúc thiêng liêng mà Bác Hồ kính yêu để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã cống hiến cả cuộc đời để chăm lo cho Nhân dân, cho đất nước. Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong việc thực hiện Di chúc của Bác; động viên tất cả mọi người tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại triển lãm đã trưng bày gần 120 tài liệu, hình ảnh và hiện vật để giới thiệu đến công chúng những thành tựu nổi bật của tỉnh Kon Tum thời gian qua; điểm nhất của triển lãm là toàn văn 10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đế Di chúc của Bác.
 
 
 Ảnh: Hình bản gốc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một văn kiện có giáo trị lịch sử mà còn có ý nghĩa thời đại sâu sắc, một trong năm bảo vật Quốc gia quý báu của dân tộc Việt Nam hiện đang được lưu giữ tại Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng. Trải qua 50 năm, bản Di chúc đã trở thành nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.
 
Triển lãm mở cửa phục vụ Nhân dân đến hết ngày 19-9-2019.
(Tổng hợp)

Những tin mới hơn